Login Form

21120639
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
21905
26538
48443
20883105
767379
807870
21120639

Your IP: 3.145.77.114
2024-04-29 19:31

ประวัติสำนักงาน

ประวัติสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสวี

 

 

 

 

สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสวี ตั้งอยู่ หมู่ที่ ๗ ตำบลนาโพธิ์ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร สังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีเนื้อที่ ๑ ไร่ ๑ งาน ๕๒ ตารางวา ห่างจากที่ว่าการอำเภอสวี ประมาณ ๔ กิโลเมตร เป็นหน่วยงานบริหารสาธารณสุขระดับอำเภอ

ประวัติ     - ปี พ.ศ. ๒๕๑๓ ได้ยกระดับเป็นหน่วยงานสาธารณสุขสาธารณสุขในส่วนภูมิภาค โดยมี นายบุญเลิศ  นิวาตวัด เป็นสาธารณสุขอำเภอคนแรก มีสำนักงานตั้งอยู่ที่หมู่ที่ ๕ ตำบลนาโพธิ์ (ปัจจุบันเป็นสนามฟุตบอลของโรงเรียนสวีวิทยา)
              -  ต่อมาที่ว่าการอำเภอสวี ได้ก่อสร้างแทนหลังเก่าที่ถูกไฟไหม้ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสวี ได้มาอยู่ร่วมกับส่วนราชการอื่นบนที่ว่าราชการอำเภอสวี
              -  ปี พ.ศ. ๒๕๒๘ ได้รับงบพัฒนาจังหวัดและเงินบริจาคสร้างสำนักงานสาธารณสุขอำเภอแยกจากที่ว่าการอำเภอสวี อยู่ทางทิศเหนือของที่ว่าการอำเภอสวี (ปัจจุบันเป็นสำนักงานเทศบาลตำบลนาโพธิ์ )
              -  ปี พ.ศ. ๒๕๓๔ ได้รับการบริจาคที่ดินจากนางกุหลาบ ช่วยเต็ม , นางสาวนฤมล     เกษแก้ว และนายสุเชาว์ วงศ์สุวัฒน์ บริจาคที่ดินจำนวน ๑ ไร่ ๑ งาน ๕๒ ตารางวา  โดยได้รับงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุขในการก่อสร้างอาคารสำนักงานหลังปัจจุบัน พร้อมบ้านพักจำนวน ๒ หลัง 
             -  ปี พ.ศ. ๒๕๔๖ ได้รับเงินบริจาคจากชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขและผู้มีจิตศรัทธาเป็นเงิน ๒๒๓,๓๖๐ บาท ต่อเติมอาคารสำนักงานเป็นห้องประชุมและที่ทำการชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข 
             -  ปี พ.ศ. ๒๕๕๒ สถานีอนามัย ได้ยกสถานะ เป็น โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ๑ แห่ง ได้แก่ รพ.สต.เขาทะลุ
             -  ปี พ.ศ. ๒๕๕๓ ได้ยกสถานะเพิ่ม ๑ แห่ง ได้แก่ รพ.สต.เขาค่าย
             -  ปี พ.ศ. ๒๕๕๔ ได้ยกสถานะเป็น รพ.สต. ครบ ๑๖ แห่ง
             -  ปัจจุบัน  มีนายประจักษ์ กมลวิริยะวัฒน์ เป็นสาธารณสุขอำเภอสวี  มี รพ.สต. ในความดูแลจำนวน  ๑๖ แห่ง  มีอัตรากำลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทั้งหมด    ๕๓    คน

       - ปี พ.ศ. ๒๕๕๔ ได้รับงบประมาณก่อสร้างอาคารสำนักงานใหม่ ๒ ชั้น จำนวน ๑ หลัง ก่อสร้างแล้วเสร็จ ปี พ.ศ. ๒๕๕๕ และเปิดทำการ วันศุกร์ที่ ๒๘ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๕